Leviatan
Antisocial
bueno lo que hace este script es aumentar el numero de objetos, personajes, habilidades, enemigos, etc. en el rpg maker xp/vx.
Bueno aun que dudo mucho que lo neseciten si usan essentials.
Ahora el script
Instrucciones de instalacion.
Lo de siempre, lo insertas arriba de main y listo no es necesario cerrar el rpg maker para que funcione
en caso de usarse deben dar creditos a: Woratana
que fue quien creo el script
Bueno aun que dudo mucho que lo neseciten si usan essentials.
Ahora el script
Código:
#===============================================================
# ● [XP/VX] ◦ Database Limit Breaker II ◦ □
# * Break limit of data number in database files *
#--------------------------------------------------------------
# ◦ by Woratana [woratana@hotmail.com]
# ◦ Thaiware RPG Maker Community
# ◦ Released on: 22/02/2008
# ◦ Version: 2.0
# ◦ Instruction language(s): English, Thai (ภาษาไทย)
#--------------------------------------------------------------
#==========================================
# ** HOW TO USE - วิธีการใช้สคริปต์
#------------------------------------------
# [English]
# 0. Open your project (Recommend to backup your database files first~)
# 1. Paste this script in above 'Main'.
# 2. Set DLB_USE_IT = true
# 3. Setup database files you want to change, in DLB_DATA
# 4. Run your game...
# 5. When it finished, game will close itself
# 6. Close your project *without save*
# 7. Open your project again. Done!
# 8. Set DLB_USE_IT = false. Leave this script in your Script Editor.
#------------------------------------------
# [Thai ภาษาไทย]
# 0. เปิดโปรเจคเกมขึ้นมา (แนะนำให้แบ็กอัพไฟล์ฐานข้อมูลก่อนนะครับ~)
# 1. วางสคริปต์นี้ไว้ในช่องไหนก็ได้ แต่ให้อยู่เหนือ 'Main'
# 2. ตั้ง DLB_USE_IT = true
# 3. ตั้งค่าฐานข้อมูลในส่วน DLB_DATA
# 4. รันเกม...
# 5. เมื่อสคริปต์ทำงานเสร็จ เกมจะปิดตัวโดยอัตโนมัติ
# 6. ปิดโปรเจคเกม *โดยไม่ต้องกดเซฟใด ๆ ทั้งสิ้น*
# 7. เปิดโปรเจคเกมขึ้นมาใหม่ เช็คไฟล์ฐานข้อมูลจะเห็นว่ามันเปลี่ยนไปแล้ว!
# 8. ตั้ง DLB_USE_IT = false แล้วปล่อยสคริปต์นี้ทิ้งไว้ใน Script Editor ของคุณ
#==========================================
#===========================================================================
# [ENG] Use limit breaker? (set this to false after you run this script,
# and haven't change anything in DLB_DATA after that)
# or REMOVE this script when finished~
#---------------------------------------------------------------------------
# [THA] ต้องการรันสคริปต์ลิมิตเบรกเกอร์๋มั้ย? (ตั้งค่านี้เป็น false หลังจากที่รันสคริปต์นี้ไปแล้ว และยังไม่ได้
# แก้ไขส่วน DLB_DATA หลังจากนั้น) หรือจะลบสคริปต์นี้ออกไปจากเกมหลังจากใช้เสร็จแล้วก็ได้~
#+==========================================================================
DLB_USE_IT = false # (true / false)
if DLB_USE_IT # Do NOT edit this line
DLB_DATA = {
#======================================================
# [ENG] Database file you want to change their number~
# * Limit of normal database files are 999
# * Limit of variables and switches are 5000
# This script will allow you to change their number over their limit~
#===============================
# ** How to setup **
#-------------------------------
# Add 1 line below per 1 database file you want to change.
# Structure: 'Database_File' => (number),
# e.g. 'switch' => 5500,
# (* Don't forget to put , behind the line!)
#-----------------------------------------------------
# [THA] ไฟล์ฐานข้อมูลที่คุณต้องการแก้ไขจำนวน~
# * ลิมิตของไฟล์ฐานข้อมูลปกติ คือ 999
# * ลิมิตของตัวแปร กับสวิตช์ คือ 5000
# สคริปต์นี้จะทำให้คุณสามารถแก้ไขจำนวนของข้อมูลเหล่านี้ให้เกินลิมิตได้
#===============================
# ** วิธีการตั้งค่า **
#-------------------------------
# เลือกเพิ่มบรรทัดด้านล่าง สำหรับแก้ไขจำนวนข้อมูลในฐานข้อมูลที่ต้องการ
# รูปแบบ: 'ชื่อฐานข้อมูล' => (จำนวน),
# ตัวอย่างเช่น... 'switch' => 5500,
# (* อย่าลืมใส่สัญลักษณ์๋ , ท้ายบรรทัดนั้น)
#==============================================
# ** [List / ลิสต์] Database_File / ชื่อฐานข้อมูล**
#----------------------------------------------
# 'switch' for Game Switches สำหรับสวิตช์
# 'variable' for Game Variables สำหรับตัวแปร
# 'actor' for Actors สำหรับตัวละคร (ฮีโร่)
# 'class' for Classes สำหรับคลาส
# 'skill' for Skills สำหรับสกิล
# 'item' for Items สำหรับไอเทม
# 'weapon' for Weapons สำหรับอาวุธ
# 'armor' for Armors สำหรับเครื่องป้องกัน
# 'enemy' for Enemies สำหรับศัตรู
# 'troop' for Troops สำหรับกลุ่มศัตรู
# 'state' for States สำหรับอาการผิดปกติ
# 'tileset' for Tilesets (RMXP only) สำหรับไทล์เซ็ต (สำหรับ RMXP เท่านั้น)
# 'animation' for Animations สำหรับอนิเมชั่น
# 'commonev' for Common Events สำหรับเหตุการณ์ทั่วไป
#======================================================
# * START to setup from here! เริ่มการตั้งค่าตรงนี้
#======================================================
'actor' => 1011,
#========================================================
# * [END] Database Limit Breaker Setup Part
# * จบส่วนตั้งค่าสคริปต์~
#========================================================
'end' => nil # Close hash
}
dformat = defined?(Graphics.wait) ? '.rvdata' : '.rxdata'
start_time = Time.now
DLB_DATA.each do |k,v|
dvar = nil
case k
when 'switch'; dname = 'System'; dvar = 'switches'; dnewdata = ''
when 'variable'; dname = 'System'; dvar = 'variables'; dnewdata = ''
when 'actor'; dname = 'Actors'; dnewdata = 'RPG::Actor.new'
when 'class'; dname = 'Classes'; dnewdata = 'RPG::Class.new'
when 'skill'; dname = 'Skills'; dnewdata = 'RPG::Skill.new'
when 'item'; dname = 'Items'; dnewdata = 'RPG::Item.new'
when 'weapon'; dname = 'Weapons'; dnewdata = 'RPG::Weapon.new'
when 'armor'; dname = 'Armors'; dnewdata = 'RPG::Armor.new'
when 'enemy'; dname = 'Enemies'; dnewdata = 'RPG::Enemy.new'
when 'troop'; dname = 'Troops'; dnewdata = 'RPG::Troop.new'
when 'state'; dname = 'States'; dnewdata = 'RPG::State.new'
when 'animation'; dname = 'Animations'; dnewdata = 'RPG::Animation.new'
when 'tileset'; dname = 'Tilesets'; dnewdata = 'RPG::Tileset.new'
when 'commonev'; dname = 'CommonEvents'; dnewdata = 'RPG::CommonEvent.new'
when 'end'; next
else; p 'unknown DLB_DATA!', 'Check carefully what you typed in DLB_DATA'
end
base_data = load_data('Data/' + dname + dformat)
data = dvar.nil? ? base_data : eval('base_data.' + dvar.to_s)
unless data.size > v and v - (data.size - 1) <= 0
add_data = Array.new(v - (data.size - 1)) { eval(dnewdata) }
data.push *add_data
save_data(base_data, 'Data/' + dname + dformat)
end
end
p 'Finished in ' + (Time.now - start_time).to_s + ' sec'
exit
end
class Game_Switches
#--------------------------------------------------------------------------
# * Set Switch
# Make the system be able to set switch ID more than 5000
#--------------------------------------------------------------------------
def []=(switch_id, value)
@data[switch_id] = value
end
end
class Game_Variables
#--------------------------------------------------------------------------
# * Set Variable
# Make the system be able to set switch ID more than 5000
#--------------------------------------------------------------------------
def []=(variable_id, value)
@data[variable_id] = value
end
end
Lo de siempre, lo insertas arriba de main y listo no es necesario cerrar el rpg maker para que funcione
en caso de usarse deben dar creditos a: Woratana
que fue quien creo el script